Tuesday, June 17, 2008

ทำไมต้อง 000 web host

000webhost เป็นผู้ให้บริการ Free Web Host สำหรับผู้อยากมี โฮสต์ฟรี ครับ แล้วทำไมเค้าถึงให้บริการเรา ฟรี ล่ะ เค้าทำเพื่ออะไร ได้เงินมาจากไหน - free php mysql ฟรี เงินรายได้ส่วนใหญ่ของเว็บเค้าจะได้มาจากการบริจาคเงิน หรือตามภาษาอังกฤษจะเรียกว่าการ Donation ดังนั้นเค้าถึงให้บริการ Free Web Host กับเราได้ บริการของเค้าก็มีความน่าเชื่อถือ และมีเครื่องมือให้ใช้งานมากมาย ที่สำคัญไม่ต้องนำแบนเนอร์(Banner,Ads) ของเค้ามาติดให้กวนใจในเว็บของเราอีกด้วย หลายท่านคงชื่นชอบแน่นอน ในเรื่องของความเร็วก็นับว่าใช้ได้ แต่อย่างว่าครับ โฮสต์ ราคาถูกในบ้านเรา ยังให้ได้ไม่เท่ากับ Free Web Host ของ 000webhost เลยครับ ส่วน downtime เรียกว่าน้อยมากครับ เพราะเค้ามีผู้เชี่ยวชาญ คอยดูแลเซอร์เวอร์ตลอดเวลาและคอยช่วยเหลือเรา ดังนั้นไม่แปลกเลยที่ 000webhost จึงเป็น โฮสต์ฟรี ที่เรียกได้ว่าดีเว็บหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการดูวิธีการสมัครสามารถดูได้จาก ขั้นตอนการสมัคร free php mysql ฟรี


บริการเนื้อที่เก็บจำนวนมาก
สำหรับผู้ที่อยากได้ เนื้อที่ ทำเว็บ หรือ เนื้อที่ ฟรีเยอะ ๆ เคยบ้างหรือเปล่าครับ หาไปเรื่อย ๆ ในเว็บลิสต์ที่มี โฮสต์ ให้เลือกอยู่มากมาย ก็พบว่าอันนู้นก็ดี อันนี้ก็ดี แต่พอเปิดเข้าไปดู กลับมีเงื่อนไขมากมาย เช่น จำกัดขนาดไฟล์ ต้องไปโพสต์ข้อความในบอร์ด จำกัดระยะเวลา 1 เดือน จิปาถะ สำหรับ 000webhost นั้นเรียกได้ว่ามี เนื้อที่ พอเพียง สำหรับผู้ที่ต้องการเนื้อที 100MB ก็พอ ต้องดีใจเพิ่มไปอีกเพราะ 000webhost เค้าให้เนื้อที่มากถึง 350 MB เอาไปทำอะไรดีน้า.... free php mysql ฟรี เครื่องเซอร์เวอร์เค้าเชื่อมต่อกับ Dedicated 10Mbps internet line เรียกได้ว่าเร็วพอตัว แต่ก็ไม่ได้มากถึงที่สุด(ของฟรี) สำหรับ Data Transfers หรือ Bandwidth ต่อเดือน 100 GB ครับ สำหรับคนที่ไม่รู้ Bandwidth คืออะไร มันคือจำนวนการ download/upload ข้อมูลไปยังเว็บไซต์ หาก Bandwidth น้อย เมื่อคนวิวเว็บเราเรื่อย ๆ จะมีการส่งข้อมูลเว็บที่เป็นดาต้าไปให้ หากส่งไปเยอะ ๆ Bandwidth สำหรับเราก็จะหมด เว็บเราก็จะถูก Block ไม่สามารถเปิดได้ ต้องรอเดือนถัดไป แต่สำหรับหน้าเว็บของบางคนอาจจะมีเนื้อที่ไม่กี่ kฺฺB อาจจะไม่ถึง 100 kฺB ด้วยซ้ำไป (Google แนะนำ main page ควรมีขนาดไม่เกินกว่า 35kB นะครับ เดี๋ยวจะไม่ Search Engine Friendly) ดังนั้นเรียกได้ว่า 100 GB เนี่ยเพียงพอสำหรับแต่ละเดือน ที่จะทำให้เว็บเราไม่ขาดการติดต่อจากคนดูครับ หากว่าเว็บเพื่อน ๆ มีขนาดมากขึ้นถึงตอนนั้นเพื่อน ๆ ก็ควรที่จะเสียเงินตัวเองได้แล้วนะ :) ..... free php mysql ฟรี

รองรับฐานข้อมูล MySQL
ฐานข้อมูลสำหรับที่นี่เค้าก็มีให้ใช้ได้ครับเป็น MySQL PHPMyAdmin ก็มีให้ใช้เรียกว่าสะดวกมาก สำหรับผู้ที่อยากลงพวก Mambo , Joomla , Drupal หรือพวก CMS (Content Management System) เนี่ย ลงไปเลยครับได้แน่นอน



รองรับ PHP
เมื่อเว็บเค้ามีฐานข้อมูลให้เรียกใช้แล้ว ภาษาอะไรล่ะที่นักเขียนเว็บนิยมใช้กัน ก็ขาดไม่ได้เลย PHPเรียกได้ว่าเป็นภาษาที่นิยมภาษาหนึ่งเลยทีเดียว คนส่วนใหญ่นิยมใช้ PHP คู่กับ MySQL (ผมก็ใช้เหมือนกันครับ) PHP เนี่ยเค้าให้ใช้อย่างไม่มีข้อจำกัดและเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน คู่กับ MySQL เวอร์ชั่นปัจจุบัน (มีการอัพเดตอย่างสม่ำเสมอ) ข้อมูลต่อไปนี้คือตัวอย่างความสามารถของ PHP ที่ โฮสต์ เค้าอนุญาตให้ใช้ free php mysql ฟรี
  • PHP mail() function and Sendmail
  • Curl, GD2 library, ImageMagick, Zend
  • fopen() and PHP sockets
  • safe_mode is OFF, file uploads ON
  • Zend Optimizer support, Ioncube loader.. and much more features are enabled
รอบรับระบบจัดการเบื้องหลังอย่าง cPanel
cPanel เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มาก มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย ใช้งานง่ายมาก สำหรับผู้ที่คิดว่าเป็นมือใหม่ลองเล่น ๆ ดูนิดหน่อยก็น่าจะเป็นแล้วครับ หากมีข้อสงสัยหรือใช้ไม่เป็นจริง ๆ ภายใน cPanel จะมี Video สำหรับสอนวิธีใช้ เรียกได้ว่าเป็น Interactive Help เลยทีเดียว Video จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจวิธีการใช้งานได้อย่างละเอียด เข้าใจง่ายกว่าการอ่านที่ต้องนั่งนึกเอง สำหรับผู้ที่เคยเช่า Web Host เอง(จ่ายเงินเอง) ก็อาจจะพบ cPanel ถูกใช้งานอยู่ แต่ 000webhost ให้บริการฟรีแล้วยังมี cPanel ให้ใช้งานเนี่ย เรียกว่าสุดยอดเลยครับ cPanel Demo (cPanel ปัจจุบันที่ใช้ อาจจะไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นที่ให้ดูนี้ เพราะเว็บได้มีการอัพเดตเวอร์ชั่นเรื่อย ๆ) free host php mysql ฟรี

รองรับ CMS (Content Management System)
โฮสต์นี้รับรอง cms หรือสคริปทำเว็บอัตโนมัติ กว่า 40 cms ที่นิยมกันในปัจจุบัน เช่น Drupal, Geeklog, Joomla, Xoops, WordPress, b2evolution, Support Logic Helpdesk, phpBB2, SMF, OS Commerce, ViPER Guestbook, Coppermine Photo Gallery, PhpWiki, PHPauction, WebCalendar and more ดูข้อมูลเต็ม ๆ ได้ที่เว็บไซต์เค้าเลยครับ CMS support

มีเครื่องมือสร้างเว็บอัตโนมัติออนไลน์ (Website Builder Software)
000webhost มีเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์เรียกว่า SiteReptile Website Builder มันเป็นเครื่องมือที่ง่ายที่สุดที่ใช้สำหรับสร้างเว็บ มีเพียงแค่ 3 ขั้นตอน คือ login เข้าสู่หน้าสร้างเว็บ, เลือก template ที่มีให้เลือกมากถึง 330 template (ตาลายเลย ต้องถูกใจสักอันล่ะน่า) free host php mysql ฟรี สุดท้ายเว็บไซต์ก็จะพร้อมทำงาน online ทันที เพียงเท่านี้คุณก็ได้เว็บไซต์เรียบร้อย เข้าไป edit แก้ไข หรือเพิ่มบทความกันเลยครับ :) มาถึงตรงนี้แล้วก็มาเริ่มสมัครใช้บริการกันเลยดีกว่า สมัครใช้บริการ


บทความที่เกี่ยวข้อง : ขั้นตอนวิธีการสมัครใช้งาน ฟรี


-----------------------------------------------------------

No comments:

ฟรีโฮสต์
โฆษณาออนไลน์,โฆษณา,ออนไลน์,ลงโฆษณา,ประกาศ,online advertising,
online,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,
seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ
โฆษณาออนไลน์,ออนไลน์,โฆษณา,ลงโฆษณา,ประกาศ,
online advertising,online,advertising,โปรโมทสินค้า,
โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,
ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ