Sunday, June 22, 2008

วิธีสร้าง parked domain

วิธีสร้าง parked domain

"parked domain" คืออะไร? มันคือการที่เราไปจดทะเบียน domain ไว้ เราอาจจะจดไว้หลาย ๆ ชื่อ แต่ domain นั้นมันไม่มีที่อยู่ที่จะให้ redirect ไป ทำให้มันยังไม่ active ดังนั้นหากเราจะทำให้ domain name นั้น active จะทำอย่างไร ก็ต้องหาที่ park สิครับ ให้มันลงจอดที่ไหนหากผู้ใช้พิมพ์ชื่อ domain นั้นแล้ว ในปัจจุบันการ park มีประโยชน์อย่างไร บางทีเราต้องการชื่อหลาย ๆ ชื่อ แต่ละชื่อก็เป็นชื่อที่ดีและมีความหมายใกล้เคียงกัน จำได้ง่าย เวลาคนดูเว็บจะพิมพ์เข้ามาในเว็บเรา เค้าก็อาจจะใช้ชื่ออะไรก็ได้ที่เราจดไว้ สำหรับบางคนก็อาจจะไปจ่อคิวจะจดชื่อ domain ดัง ๆ ที่เจ้าของเค้าลืมจดต่อหรือหลุดไป domain ดัง ๆ มีประโยชน์ในเรื่องของทราฟิก คนเก่า ๆ ที่เคยเข้ามาดู ก็ยังจำได้และก็พยายามเข้าถึง แม้เว็บจะไม่ใช่เว็บของเจ้าของเดิม แต่มันก็เข้ามาในเว็บของเราที่เราแอบไปจ่อคิวจดน่ะเอง ทำให้เว็บเราอาจจะมีทราฟฟิกสูง ๆ ตั้งแต่ต้น แต่หากเว็บเราเป็นเว็บที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่น่าดูเหมือนเว็บที่แล้ว มันก็จะไม่ช่วยอะไรเลย เพราะเดี๋ยวคนเข้ามาก็รู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมเว็บเปลี่ยนไป ห่วยกว่าเดิม ไม่เ้ข้าดีกว่า เสียเวลานะครับ ดังนั้นเวลาทำเว็บก็ควรที่จะทำให้ดี ๆ ไปเลย เขียนบทความที่มีประโยชน์ต่อบุคคลทั่วไป เกริ่นมาซะนาน เริ่มกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นก็เข้าไปที่ cPanel ของตนเองก่อนและก็คลิ๊กเข้าไปที่ Parked Domain ดังรูป วิธีสร้าง

หลังจากนั้นก็จะพบกับหน้าจอดังรูป วิธีสร้าง


ให้ใส่ชื่อ domain ที่เราจดไว้เข้าไป ชื่ออะไรก็ได้ นามสกุลอะไรก็ได้แล้วแต่ที่เราไปจดไว้ครับ เมื่อใส่เสร็จให้กดปุ่ม Park Domain หลังจากนั้น parked domain ก็จะถูกสร้าง จะพบกับหน้าจอถัดไป วิธีสร้าง

ภายในหน้านี้จะบอกรายละเอียดว่า yourparked.com ได้ถูกสร้างเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถพิมพ์ชื่อนี้เพื่อเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณเองได้ แต่ก่อนหน้านั้น คุณจะต้องไปเข้าสู่ Account ของผู้ให้บริการจด domain ที่คุณได้จดเอาไว้ เพื่อไปอัพเดต DNS (domain name server) สองตัวยิงมาที่ ns01.000webhost.com และ ns02.000webhost.com วิธีสร้าง

Tip
nameserver คืออะไร? เมื่อคุณสร้าง parked domain มาที่เว็บไซต์ของคุณแล้ว host ก็จะบันทึกชื่อเว็บไซต์นี้ไว้ เมื่อคุณไปอัพเดต name server ที่ผู้ให้บริการ domain เสร็จแล้ว กระบวนการทำงานดังต่อไปนี้จะเกิดขึ้น (เอาแบบง่าย ๆ เลย) วิธีสร้าง

ผู้เข้าชมก็จะพิมพ์ชื่อเว็บ www.yourname.com หลังจากนั้นผู้ให้บริการ domain name ตัวนี้ก็จะร้องขอเว็บที่จะแสดงผลไปยัง nameserver ที่ได้ตั้งเอาไว้ พร้อมกับส่งชื่อ www.yourname.com เข้าไปด้วย เมื่อผู้ให้บริการ host ได้รับชื่อที่ถูกส่งมาจากผู้ให้บริการ domain ก็จะทำการค้นหาชื่อนั้น และเมื่อ host พบก็จะนำเว็บที่เกี่ยวข้องขึ้นมาแสดงผลนั่นเอง


------------------------------------------------------------- วิธีสร้าง parked domain
ฟรีโฮสต์
โฆษณาออนไลน์,โฆษณา,ออนไลน์,ลงโฆษณา,ประกาศ,online advertising,
online,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,
seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ
โฆษณาออนไลน์,ออนไลน์,โฆษณา,ลงโฆษณา,ประกาศ,
online advertising,online,advertising,โปรโมทสินค้า,
โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,
ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ