Friday, August 1, 2008

ค้นหา ได้เงิน : paid per search

Mysearchfunds คือ ระบบที่ทำขึ้นมาครอบเครื่องมือค้นหา ของค่าย Yahoo เอาไว้ เพื่อที่เวลาค้นหาแล้วเราจะได้เงิน ระบบนี้มีความน่าเชื่อถือ มีผู้ดูแลระบบ ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หรือการอัพเดตข่าวสารให้สมาชิกทราบ อีกทั้งระบบของ Mysearchfunds มีการทำงานร่วมกับ Search Engine ชื่อดังอย่าง Yahoo จึงทำให้สมาชิกมีความเชื่อมั่นได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ว่าจะไม่ถูกโกง


ค่าตอบแทนที่จะได้จาก Mysearchfunds (ค้นหา ได้เงิน) จากที่ได้ทดลองจริง ๆ จะประมาณ 0.009 ปอนด์ ต่อการค้นหาหนึ่งครั้ง หรือประมาณ 110 ครั้ง ถึงจะได้ 1 ปอนด์ (สำหรับคนไทยนะครับ ต่างประเทศอาจได้เยอะกว่านี้) สำหรับคนที่ยังงง อยู่ ผมจะแปลงค่าเงินให้ดูอีกทีครับ ค้นหา 1 ครั้งจะได้ประมาณ 50 สตางค์
บางคนอาจจะว่าทำไมมันได้น้อยจัง ลองมองอีกแง่หนึ่งนะ การที่เราค้นหาโดยปกติเราไม่ได้เงิน แต่ค้นหาที่ Mysearchfunds ได้เงิน ผลลัพธ์การค้นหาก็เป็นของ Yahoo และการค้นหาก็รวดเร็ว เปลี่ยนจาก google มาใช้ yahoo บ้าง ก็ไม่เลว (แต่งานบางอย่างก็ต้องค้นหาจาก google สับกันใช้ไปมาแล้วกันครับ) เครื่องมือค้นหาของ Yahoo ก็มีการทำงาน เกือบจะเทียบเท่า google หมด คิดเลขก็ได้ แปลงหน่วยค่าเงินก็ได้เช่นกัน

หากเพื่อน ๆ กำลังใช้ เครื่องมือค้นหา จาก google อยู่แล้ว ก็ลองเปลี่ยนมาใช้ mysearchfunds แทนครับ คงไม่ขัดกับการทำงานตามปกติอยู่แ้ล้ว



จากผลการทดลองค้นหาของผม ในชีวิตประจำวัน วันหนึ่งผมค้นหาได้ 50 คำก็เก่งแล้วครับ 50 (โดยประมาณ อาจมีมากหรือน้อย) การค้นหาของผมเป็นธรรมชาติ โดยบางครั้งอาจจะมีค้นหาเร็วติดต่อกันบ้าง แบบค้นหาหลาย ๆ คำรวดเดียว แล้วก็หยุดมาดูเนื้อหา ทิ้งเวลาไว้สัก 5 นาที หรือ 2 ชม แล้วค่อยมาค้นต่อ พูดง่าย ๆ ตามปกติเลย การค้นหาของคนปกติ จะต้องมีค้นหาเร็วติดกัน และทิ้งระยะเวลาไว้บ้างบางครั้งครับ

การค้นหาต่อวันของ Mysearchfunds ที่แนะนำสำหรับบุคคลทั่วไป คือ ต่อวันไม่น่าจะเกิน 100 ครั้งครับ เพราะผมเคย search เจอบทความของต่างชาติเอาจดหมายที่ mysearchfunds ส่งมาให้ ว่า spam ไป 2,000 กว่าครั้ง เค้าก็เลยเตือนว่า ไม่ควรเกิน 100 ครั้ง ถ้าวันหนึ่งค้นหาตามปกติอย่างที่บอกไป มนุษย์ค้นหา ก็ไม่ควรเกิน 100 ครั้ง แต่ผมขอแนะนำเอาแค่ประมาณ 60 ครั้งต่อวันพอ





การคิดเงิน ในการค้นหาแต่ละครั้งกับ mysearchfunds จะถูกนับไปเรื่อย ๆ แต่จะคิดเงินเป็น 1 ครั้งต่อวัน บางครั้งมีปัญหา หรือทำไม่ทัน อาจจะคิดเงินให้เราภายใน 2 วัน แต่โดยเฉลี่ยแล้ว 1 วัน คิดเงินให้ 1 ครั้งครับ ผลการคิดเงินให้ไม่ได้ทำตลอดทุกครั้งตลอดเวลา เนื่องจากจะต้องมีเจ้าหน้าที่มาพิสูจน์ก่อน

สมมติวันหนึ่งค้นหาได้ 60 ครั้ง แสดงว่า 2 วัน ได้ 120 ครั้ง ก็ได้เป็นเงินประมาณ 1 ปอนด์ เดือนหนึ่งมี 30 วัน ก็น่าจะได้ 15 ปอนด์ หรือประมาณ 1000 บาท รายได้ประมาณนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับเว็บคลิ๊ก (paid per click) ซึ่งพูดได้ว่า เว็บคลิ๊กให้รายได้เทียบ mysearchfunds ไม่ติดเลย เนื่องจากเว็บคลิ๊ก 1 วันอาจจะได้ประมาณ 2 บาท แต่ mysearchfunds ถ้าเราค้นหาประมาณ 60 ครั้ง ก็จะได้ประมาณ 30 บาทครับ ห่างกัน 15 เท่าตัว ดังนั้นลองเอา 1000 บาท/15 ก็จะเท่ากับว่าเว็บคลิ๊กให้เงินประมาณ 70 บาทต่อเดือน หรือดี ๆ สุดก็ประมาณ 100 บาทต่อเดือน สำหรับเว็บคลิ๊กนะครับ

วิธีการทำงาน เมื่อสมัครสมาชิกแล้ว ก็จะต้องตั้งค่าบราวเซอร์ให้ ลองมองไปที่มุมขวาบนของบราวเซอร์ ie7 หรือ firefox ครับ ก็จะเห็นช่องสำหรับค้นหา เราจะดาวน์โหลดโปรแกรมของเค้ามาติดตั้งไว้ที่เครื่องมือค้นหาของ firefox และ ie7 เป็นของ mysearchfunds ที่มีรหัสของเราอยู่ ก็จะทำให้ค้นหาง่ายยิ่งขึ้น หรือจะตั้งค่าหน้าสำหรับค้นหาที่เว็บเค้าเตรียมไว้ให้เป็นหน้าแรกก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน

ทำเงินให้มากกว่า 1000 บาทต่อเดือนกันดีกว่า เว็บนี้ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ หากอยากทำงานคนเดียวก็ทำได้ครับ ไม่ต้องชวนใคร หรือ ท่านสามารถทำเงินได้มากขึ้นโดยการหาดาวน์ไลน์ ให้มาสมัครต่อจากเรา ไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะหาใครสักคนเปลี่ยนแนวความคิดจากการใช้ google แล้วมาใช้ yahoo ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาที่ทรงประสิทธิภาพในปัจจุบัน เปรียบเสมือนว่าเราไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเลย เพราะมันง่ายเสียจนไม่ต้องคิดอะไรมากเลยทีเดียว แต่หากเราทำให้คนอื่นมาสมัครต่อจากเราแล้ว บริการที่เค้าได้รับมันแย่กว่าเดิมที่เค้าใช้กันอยู่ ใครจะอยากใช้ใช่มั้ยล่ะครับ เมื่อเราได้ดาวน์ไลน์แล้ว เราก็จะได้เงินมากขึ้น เมื่อดาวน์ไลน์เราเยอะแล้ว ก็จะทำงานได้ง่ายขึ้น มีเงินเยอะขึ้น สบายขึ้นด้วยครับ หลายหัวดีกว่าหัวเดียวนะครับ การบอกต่อเดือนก็ให้เลือนลงไปดูที่ Tell Friend เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วนะครับ ถัดมาให้ copy link ไปแจกจ่ายให้เพื่อนมาสมัครต่อได้เลย


อย่าโกงด้วยการ Spam หรือด้วยวิธีเขียนโปรแกรมโกงลิงค์ ผมบอกได้เลยว่าถ้าจะโกงด้วยการใช้โปรแกรมsearch แทนเนี่ย ง่ายมาก แต่ผมก็ไม่ได้เขียนโปรแกรมขึ้นมาทำเพราะว่า เขียนโปรแกรมให้ search แทนน่ะ่ง่าย (โดนจับได้งา่ยด้วยนะ) แต่เขียนโปรแกรมให้มันมี Algorithm หรือวิธีทางคิดเพื่อส่ง keyword เข้าไปได้อย่างเป็นธรรมชาติเนี่ยยากครับ ดังนั้นไม่ว่าจะวิธีการใด ก็ไม่ควรที่จะโกงครับ ไม่เกิดผลดีแก่คุณ และก็ทำให้คุณหมดโอกาสที่จะ search แล้วได้ตังด้วยครับ ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าอย่าโกง อย่าปั่น อย่า spam อย่าตั้งใจ search เกินไป ขอแบบธรรมชาติน่ะได้หรือเปล่า มีช้ามีเร็ว เป็นธรรมชาติ เคยมีคนบอกว่า ค้นหาคำหนึ่งแ้ล้วรออีก 30 วินาที แล้วค่อยค้นหาใหม่ บอกได้เลยนะครับว่าไม่เป็นธรรมชาติเลยสักนิด - -!

วิธีสมัคร ใช้งาน mysearch funds

1. เข้าได้จากลิงค์ mysearchfunds apply
2. ใส่ชื่อ ประเทศ และ email ที่ใช้อยู่เข้าไป
3. ให้ click here to upgrade your search box ในขั้นตอนถัดไป เพื่อที่จะปรับเปลี่ยน search box ของ ie และ firefox ครับ ของผมทำทั้งสองตัวเลย สำหรับ make this my default search แล้วแต่คนชอบนะครับ ใครจะทำก็ได้หรือไม่ทำก็ได้ สำหรับผมไม่เอาครับ เพราะแค่ search box ข้างบนก็เพียงพอแล้วล่ะ ต่อมาก็ ไปยังขั้นตอนถัดไป
4. สังเกต search box ที่เราพึ่งติดตั้งไป จะพบกับ ชื่อของเราปรากฎอยู่ครับ ถ้าไม่ปรากฎก็ให้รีบเปลี่ยนเครื่องมือค้นหาใน search box เป็นชื่อเราด้วยครับ เมื่อถูกต้องก็ให้กดไปยังขั้นตอนถัดไป หากไม่มีก็ให้ย้อนกลับไปทำยัง step ก่อนหน้านะครับ
5. ระบบจะส่งข้อมูลส่วนตัวเช่น user และ password ให้เราตาม email ที่ให้ไว้

หมายเหตุ ต้องเป็น ie7 หรือ firefox 2.x ขึ้นไป ในปัจจุบัน firefox3 ก็ใช้งานได้นะครับ ผมก็กำลังใช้งานอยู่เหมือนกัน

การจ่ายเงิน ขั้นต่ำ คือ 20 ปอนด์ เมื่อยอดครบแล้วภายในสิ้นเดือน ก็จะต้องรอเบิกจ่ายอีก 45 วัน อย่าลืมไปปรับ payment detail นะครับ แนะนำให้ไปสมัคร paypal ไว้ก่อนนะครับ

อย่าพยายามสมัครเองหลาย ๆ account เนื่องจากเค้าตรวจสอบ เครื่องเดียวสามารถใช้ได้แค่ account เดียวเท่านั้น

เมื่อค้นหาแล้วอย่าลืมคลิ๊กเข้าชมเว็บไซต์คนอื่นบ้างนะครับ ^^

ลองไปคำนวณเงิน ได้ที่ mysearchfunds calc ดู เมื่อคำนวณได้ก็ลองนำเงินนั้นมาหารเองนะครับอีก 2.5 เท่า ก็น่าจะประมาณเงินจริง ๆ ที่เราทำได้ (จากประสบการณ์ครับ อย่าเชื่อเครื่องคิดเลขของมันมาก เพราะมันคิดอีกอัตราหนึ่ง ซึ่งผมว่าน่าจะใช้กับคนประเทศเค้า)

ช่องสำหรับค้นหา

ผลการค้นหา

จำนวนเงินที่ทำได้และจำนวนครั้งในการค้นหาต่อวันและรวม



----------------------------------------------------------

No comments:

ฟรีโฮสต์
โฆษณาออนไลน์,โฆษณา,ออนไลน์,ลงโฆษณา,ประกาศ,online advertising,
online,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,
seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ
โฆษณาออนไลน์,ออนไลน์,โฆษณา,ลงโฆษณา,ประกาศ,
online advertising,online,advertising,โปรโมทสินค้า,
โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,
ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ