Friday, June 27, 2008

ทำ desktop ให้มีพื้นที่มากขึ้นกันเถอะ

deskspace พื้นที่ิ
ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คหาซื้อง่ายมาก มีเยอะแยะ ราคาก็ถูก บางรุ่นก็จอใหญ่ บางรุ่นก็จอแบน บางรุ่นก็จอนูน(เอ๊ะนี่มีรึเปล่า??? ^ ^) สำหรับบางคนชอบที่มันเล็ก ๆ น้ำหนักน้อย เบา แต่ก็ย่อมเสียเปรียบตรงที่จอมันเล็กนี่ล่ะ แต่อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊คที่จอเล็ก ๆ เค้าก็ทำให้มันละเอียดขึ้นเพื่อมาทดแทน ทำให้เราสามารถเปิดโปรแกรมและเก็บไอคอนขยะของเราได้เต็มหน้าจอเลย เหอะ ๆ พูดไปพูดมา ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงที่พูดไปหรอก แค่พูดไปเรื่อย ๆ ภาษาคนอยากพูด(เอ๊ะพูดหรือพิมพ์กันแน่เฮีย) deskspace พื้นที่ิ

deskspace พื้นที่ิ
หน้าจอเล็กหรือใหญ่ ทุกคนก็ต้องพบปัญหานี้อยู่ดีครับ เนื้อที่หน้าจอมันน้อยเหลือเกิน สำหรับตัวผมเอง บางทีก็เปิด winamp บางทีก็เปิดโปรแกรม dictionary หรือเปิด firefox หรือเปิดอะไรจิปาถะ ไม่รู้จะเปิดอะไรนักหนา ตรง taskbar หรือภาษาไทยเรียกว่าแท่งภาระ นี่สิ มีอะไรไมู่้รู้เต็มไปหมด เห็นแล้วเหนื่อยแทนครับ สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำ solution ใหม่สำหรับผม และใหม่สำหรับบางคน หรืออาจจะเก่าสำหรับบางคนก็ได้ อืม ๆๆๆ มันก็คือ deskspace ช่วยทำให้หน้าจอเรามี พื้นที่ มากขึ้น ไม่เพียงแค่มีมากขึ้นมันทำให้สวยขึ้นด้วย สำหรับโปรแกรมตัวนี้มีขนาดเล็ก ๆ และก็กินแรมน้อย เพียง 30MB (firefox ยังกินมากกว่า) ลงไปเหอะครับ เอ๊ะ แล้วหน้าตามันเป็นอย่างไร? ถ้าใครเคยเล่น linux ล่ะก็จะต้องรู้จัก Beryl(อ่านว่า เบอริว) มันเป็นตัวทำ cube หรือกล่องสี่เหลี่ยม 3d เป็น หน้าจอ desktop มันเป็นอย่างไรน่ะเหรอ ลองดูในวิดีโอนี่แล้วกันdeskspace พื้นที่ิ


deskspace พื้นที่ิ
สำหรับบทความนี้ deskspace เป็นโปรแกรมของ window นะครับ ถ้าเป็น linux ล่ะก็ไปใช้เบอริวนู้น ดีกว่าเยอะ คุณสมบัติและการประมวลผลสุดยอดกว่ามากมาย แต่ใน window ใช้ deskspace ก็ทำได้เช่นเดียว แต่อาจจะไม่หวือหวาเท่ากับ linux สักเท่าไร แต่ไม่เป็นไรครับ เพื่อประโยชน์และการใช้งาน ลงเล่น ๆ ให้เพื่อน ๆ ตกใจว่าทำไมเท่จัง หุ ๆ (คนชอบเล่น linux ก็อย่าน้อยใจไป linux ก็ทำอะไรได้เยอะแยะที่วินโดว์ทำไม่ได้นะเออ บทความนี้สำหรับคนใช้วินโดว์นะครับ ^ ^) deskspace พื้นที่ิ


deskspace พื้นที่ิ
สำหรับเวอร์ชั่นที่เห็นในวิดีโอ Youtube ข้างต้น มันเป็นเวอร์ชั่นเก่า หมุนได้แค่ 4 ด้าน และใส่ background ได้ทุกหน้าเลย รวมถึง พื้นหลัง กรวง ๆ ด้วย แต่เวอร์ชั่นที่ผมมีให้ดาวน์โหลดนี้ เป็นเวอร์ชั่น 1.5.4.3 หมุนได้ 6 หน้าเท่มาก ดาวน์โหลดได้เลยครับลิงค์ข้างล่างนี้ deskspace พื้นที่ิ

ดาวน์โหลด deskspace

บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมมันเขียนว่า trial มันไม่ฟรีเหรอ ผมก็สงสัยเหมือนกัน แต่ว่าไม่เห็นมันจะให้ใส่ serial หรืออะไรตรงไหนเลย คิดว่าใช้ได้ฟรีครับไม่มีปัญหา หากใครพบว่ามีปัญหาก็มีโพสต์คอมเม็นต์บอกด้วยนะครับ หากมันหมดอายุตอนไหน deskspace พื้นที่ิ


-----------------------------------------------------------------
ฟรีโฮสต์
โฆษณาออนไลน์,โฆษณา,ออนไลน์,ลงโฆษณา,ประกาศ,online advertising,
online,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,
seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ
โฆษณาออนไลน์,ออนไลน์,โฆษณา,ลงโฆษณา,ประกาศ,
online advertising,online,advertising,โปรโมทสินค้า,
โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,
ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ