Wednesday, June 25, 2008

ทำ url ให้สั้นลงด้วย abe5.com

"โอ๊ย... ทำไม url เรามันยาวอย่างนี้ ใครจะไปจำได้ ขนาดเจ้าของเว็บเองยังจำไม่ได้เลย...."

บทความนี้จะเป็นบทความสั้น ๆ นะครับ อาจจะไม่มีรูปให้ดูรื่นตา แต่มันง่ายนิดเดียว ทำตามขั้นตอนที่เขียนไว้ก็ได้แล้ว มันง่ายจริง ๆ ในโลก internet นี้มีบริการหลากหลาย แต่บริการหนึ่งที่มีผู้ใช้กันมาก ก็คือบริการทำ url ให้สั้นลงยังไงล่ะ แต่จำง่ายไม่ง่ายนี้ไม่รู้ วิเคราะห์เอาเองนะ ^ ^ สมมติว่าผมไม่ชอบ url ผมเลย มันยาว หรืออีกเหตุผล กำลังทำ affiliate อยู่ ใครจะไปอยากให้คนอื่นรู้ว่าเรากำลังทำอยู่ เรากำลังแนะนำ affiliate ของเราอยู่แต่บางคนก็ไม่อยากให้เราได้เงิน ก็ copy url และลบ affiliate ID ของเราทิ้งได้ซะนี่ - -! 555 ปัญหาร้อยแปด (เคยไปทำกับใครไว้หรือเปล่าเลยมาระบายที่นี่ 55) เอาล่ะพร่ำมาซะยาว ไหนบอกว่าจะสั้น ๆ ยังไงล่ะ ขำ ๆ ครับ ก่อนอื่นให้เข้าเว็บนี้ก่อนครับ

http://abe5.com/ อ่านว่า เอบีอีไฟว์ดอทคอม (มีเว็บให้บริการอย่างนี้เยอะแยะแต่ผมขอยกเว็บนี้ละกัน)

ก็จะเห็นฟอร์มที่เค้าบอกให้เราใส่ url ของเราเข้าไป และเราก็ต้องตอบ security question ให้ถูกด้วยล่ะ เช่น 6 + 4 = ? ตอบให้ถูกนะ เมื่อกรอกและตอบเสร็จแล้วก็กด ปุ่ม shorten my url เลย แค่นี้ล่ะ จบ

หน้าถัดไปก็จะแสดงข้อมูล url ที่ถูก replace แล้ว เราสามารถเข้าถึงเว็บปลายทางของเราได้จาก url ใหม่นี้ เว็บผู้ให้บริการจะ redirect url ของเราให้ครับ จบแล้วจริง ๆ

ตัวอย่างเว็บนี้
http://free-host-mysql.blogspot.com/
กลายเป็น
http://abe5.com/5hm
--------------------------------------------------------------

No comments:

ฟรีโฮสต์
โฆษณาออนไลน์,โฆษณา,ออนไลน์,ลงโฆษณา,ประกาศ,online advertising,
online,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,
seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ
โฆษณาออนไลน์,ออนไลน์,โฆษณา,ลงโฆษณา,ประกาศ,
online advertising,online,advertising,โปรโมทสินค้า,
โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,
ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ