Sunday, June 22, 2008

สร้างเว็บใหม่ใน Account เดียว

สำหรับ account ใน 000webhost.com เค้าอนุญาติให้เรา new เว็บไซต์ได้มากตามที่เราต้องการ นั่นหมายความว่า account เดียวสามารถมีหลายเว็บตามใจเราเลย(หลาย user) แต่ละเว็บก็มีเนื้อที่ 350MB เหมือนกันทุกอัน มีคุณสมบัติทุกอย่างเหมือนกับเรา เค้าใจดีมากเลยเนี่ย มาดูวิธีสร้างกันเถอะ ก่อนอื่นให้เข้าไปที่ cPanel กันก่อน

จากรูปให้คลิ๊กเข้าไปที่ Add-on domains จะพบกับหน้าจอดังต่อไปนี้
ให้ใส่รายละเอียดเข้าไป หากต้องการใช้ชื่อ domain ของตัวเอง ก็ให้ใส่เข้าไป แก้ไข yourdomain.com ให้กลายเป็นชื่ออื่นและ yourdomain.net46.net ก็ไม่ต้องใส่ (ช่องถัดไป) แต่ถ้าไม่ต้องการใช้ domain ตัวเองก็ให้ใส่ช่องถัดไป เป็นชื่อของเราเอง ใส่ password ด้วย และกด setup ก็เสร็จแล้วล่ะครับ ง่ายมั้ยล่ะ หน้าถัดไปก็จะขึ้นแสดงรายละเอียด FTP ข้อมูล user และ password ก็จด ๆ เอาไว้ (user name สำหรับจัดการเว็บ( a8762129) จะเป็นอันใหม่เลย ลองเล่น ๆ ดูครับไม่ยาก อยากได้กี่เว็บก็ setup ได้เลย)

การสร้างเว็บใหม่แบบนี้ จะเป็นการเพิ่ม 2 user เข้าสู่ Account ของเรา หมายความว่าตอนที่เรา login เข้าสู่ cPanel ของเราที่ 000.webhost.com (your mail:your password) ก็จะพบกับ 2 เว็บ ที่มี username แตกต่างกันภายใน เราก็เลือกที่จะเข้าไปดู cPanel ของเว็บไหนก็ได้ตามใจเรา


------------------------------------------------------------------
ฟรีโฮสต์
โฆษณาออนไลน์,โฆษณา,ออนไลน์,ลงโฆษณา,ประกาศ,online advertising,
online,advertising,โปรโมทสินค้า,โปรโมทเว็บไซต์,promote website,
seo,pay per click,ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ
โฆษณาออนไลน์,ออนไลน์,โฆษณา,ลงโฆษณา,ประกาศ,
online advertising,online,advertising,โปรโมทสินค้า,
โปรโมทเว็บไซต์,promote website,seo,pay per click,
ad per click,media,ค้นหาเว็บ,media,สื่อ